Jerry Lorenzo – người sáng lập nhãn thời trang Fear of God, luôn mặc trên mình đức tin vào Chúa. Ngay từ cái tên “Fear of God” hay đến video quảng bá cho bộ sưu tập mới nhất của anh đều xoay quanh chủ đề “Sự vĩ đại của Chúa”. Điều ấy cho thấy người đàn ông 39 tuổi này không cảm thấy xấu hổ với đức tin của mình, ngược lại đó còn là nguồn cảm hứng của anh trong công việc.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp trong ngành thời trang, anh đã biết mình muốn xây dựng mọi thứ dựa trên đức tin.

“Tôi bắt đầu vào thời điểm có khá nhiều biểu tượng tôn giáo trong giới thời trang, đa số chúng đều mang hơi hướng đen tối. Nhưng tôi muốn mang đến một thương hiệu dựa trên sự thật, chứ không phải một biểu tượng ngẫu nhiên để có vẻ ngoài sành điệu.”

Niềm cảm hứng cho tên gọi của nhãn hàng, Fear of God, đến từ cuốn sách bồi linh kinh điển My Utmost For His Highest hay “Dâng điều tốt nhất cho Đấng Cao Nhất”.

“Trong quá trình tôi trưởng thành, Chúa và Cơ Đốc Nhân vẫn luôn là tượng trưng của ánh sáng. Nhưng cuốn sách kể về những đám mây đen vây xung quanh vương quốc của Chúa, và tôi đã cảm thấy thực sự kính sợ Chúa khi được hiểu về Ngài như một Đấng Màu Nhiệm. Ngài là sự thật ẩn dưới tầng tầng lớp lớp. Lần đầu tiên trong đời, tôi cảm thấy Chúa khá là ngầu.”

Lorenzo chia sẻ

Sự nhận biết đó đã trở thành ý tưởng chủ đạo cho bộ sưu tập đầu tiên của Lorenzo – một phong cách chú trọng vào sự phối hợp trang phục với nhau để tạo thành các “lớp”, cùng với đó bộ sưu tập mang thiên hướng tăm tối nhờ sự kết hợp giữa hai trường phái Grunge và Hiphop.

“Lúc bắt đầu, tôi luôn nghĩ rằng: ‘Ôi, tôi không thể làm được gì vĩ đại đâu’, nhưng rồi một ngày tôi nhận ra mình đã đạt được 400,000 lượt theo dõi trên Instagram, một điều không dễ dàng. Giờ là lúc tôi phải chia sẻ với mọi người về Người đã đặt tôi vào vị trí đó, và tại sao Ngài lại đặt tôi ở đó.”

Trang cá nhân của anh trên Instagram là một triển lãm thu nhỏ các bài hát thờ phượng, những góc quay từ hàng ghế đầu tiên ở các buổi trình diễn thời trang, những video của lũ trẻ nhà anh, và một số hình ảnh của những người nổi tiếng như Kylie Jenner và Kevin Hart đang khoác lên mình trang phục của anh. Lorenzo từng phát biểu giữa hội thánh Vous ở Miami, anh còn hợp tác với những cửa hàng mở ra trong các buổi diễn thuyết về Tin Lành. Thay vì lo lắng mọi cố gắng sẽ khiến khách hàng xa lánh thương hiệu của mình, Lorenzo cầu nguyện để sức ảnh hưởng của bản thân được nâng tầm. Khi đó anh có thể bộc lộ sự vâng phục của anh với càng nhiều người.

Sự đón nhận từ những ngôi sao lớn như Kanye West và Justin Bieber là một cú huých cho thương hiệu. Sau khi ca sĩ Justin Bieber mặc các trang phục từ Fear of God, hàng ngàn người đã đổ đến các cửa hàng pop-up ở New York và Toronto với mong muốn sở hữu các sản phẩm của Fear of God. Và tầm ảnh hưởng của Lorenzo cũng dần lan rộng trong mảng thời trang nữ, khi những siêu mẫu như Gigi Hadid và ngôi sao nhạc pop như Beyoncé và Rihanna cũng trở thành khách hàng của anh.Nhưng anh biết rằng thời trang chỉ là một yếu tố phụ, để nhờ đó anh mang vinh hiển về cho Chúa.

“Sành điệu chỉ là phù du mà thôi. Nếu như bạn yêu Chúa và đặt người khác lớn hơn mình, điều đó còn “ngầu” hơn nhiều. Điều mà tôi đang làm với Fear of God sẽ cho mọi người thấy bạn có thể vừa làm những điều mình đam mê mà vẫn tin yêu Chúa. Dù điều đó có sành điệu với người khác hay không thì cũng không quan trọng.”

Khi mà thương hiệu Fear of God ngày càng trở nên nổi tiếng, Lorenzo ngày càng nhận ra rằng tất cả thành công mà anh có được là công việc của Chúa. Anh đã tìm ra cách riêng để nói lên sự thật rằng đức tin là mục đích cuối cùng trong mọi thứ mình làm.

“Thật ra tôi nghĩ thế giới không cần bất kỳ thương hiệu thời trang nào khác. Thay vào đó tất cả chúng ta cần thông điệp này: Tới cuối cùng tất cả các bộ quần áo cũng chỉ là những mảnh vải thôi. Nếu như bạn thực sự biết như nào là kính sợ Chúa, đó mới là sức mạnh thay đổi cuộc đời bạn.”


CÀNH NHO MEDIA
Biên tập từ nguồn [ChristianityToday.com]

Instagram @canhnho.vn